అద్దం
ఈ అద్దం చూడు తమ్ముడూ!
ఇంత మసగ్గా ఉందేమిటి?
అస్పష్టతా........అయోమయం.....
అంతా మసక మసక......!
తాతల తరాలనుంచి
వస్తున్న అద్దం కదాని-
ఇంకా, దాంట్లోనే చూచుకోటం.....
అబ్బే! అవివేకం....
చుక్కలూ, గీతలూ-
రూపానికీ, ప్రతిరూపానికి
ఎగుడు దిగుడులు-
ఇంకా, దాంట్లోనే చూసుకోటం
లాభం లేదు తమ్ముడూ!
అలా అని-
'అద్దం' బాలేదు కదాని
పగలేయ్యమనటం లేదు.
చెద పట్టిన చట్రాన్నితీసవతల పారెయ్!
ఎగుడు దిగుడుల కళాయి గీకేసి....
"సమానంగా"
కొత్త కళాయి వెయ్యి!
SYMBOLISM (ప్రతీకవాదం): 19 వ శతాబ్దపు ద్వితియార్డంలో ప్రెంచ్ కవులు 'మల్లార్కే, రింబాన్' లాంటి వాళ్ళు ప్రతీకలనుఉద్దేశ్యపూర్వకంగా ప్రవేశపెట్టిన టెక్నిక్తో రూపం తీసుకుంది. ఈ ప్రతీకవాదంలోని ఆద్యాత్మిక వాసనలు వదిలేసి ప్రతీకల ద్వారా జరిపే చమత్క్రుతులని "ఆరుద్ర"తన 'సినీవాలి, త్వమేవాహం' లలో స్వీకరించాడు.
(తెలుగు సాహితీసమాఖ్య, తాడేపల్లిగూడెం వారి 'మధుమంజరి' లో
ప్రచురితం.)
ఇంత మసగ్గా ఉందేమిటి?
అస్పష్టతా........అయోమయం.....
అంతా మసక మసక......!
తాతల తరాలనుంచి
వస్తున్న అద్దం కదాని-
ఇంకా, దాంట్లోనే చూచుకోటం.....
అబ్బే! అవివేకం....
చుక్కలూ, గీతలూ-
రూపానికీ, ప్రతిరూపానికి
ఎగుడు దిగుడులు-
ఇంకా, దాంట్లోనే చూసుకోటం
లాభం లేదు తమ్ముడూ!
అలా అని-
'అద్దం' బాలేదు కదాని
పగలేయ్యమనటం లేదు.
చెద పట్టిన చట్రాన్నితీసవతల పారెయ్!
ఎగుడు దిగుడుల కళాయి గీకేసి....
"సమానంగా"
కొత్త కళాయి వెయ్యి!
SYMBOLISM (ప్రతీకవాదం): 19 వ శతాబ్దపు ద్వితియార్డంలో ప్రెంచ్ కవులు 'మల్లార్కే, రింబాన్' లాంటి వాళ్ళు ప్రతీకలనుఉద్దేశ్యపూర్వకంగా ప్రవేశపెట్టిన టెక్నిక్తో రూపం తీసుకుంది. ఈ ప్రతీకవాదంలోని ఆద్యాత్మిక వాసనలు వదిలేసి ప్రతీకల ద్వారా జరిపే చమత్క్రుతులని "ఆరుద్ర"తన 'సినీవాలి, త్వమేవాహం' లలో స్వీకరించాడు.
(తెలుగు సాహితీసమాఖ్య, తాడేపల్లిగూడెం వారి 'మధుమంజరి' లో
ప్రచురితం.)
నైస్
ReplyDelete